Trung tâm Thông tin du lịch

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đẩy mạnh chuyển đổi số phát triển ngành du lịch

Cập nhật: 20/09/2022
Phát huy tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, ngành du lịch tỉnh An Giang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và mời gọi đầu tư, tạo động lực để phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Sau thời gian bị hạn chế bởi dịch COVID-19, hoạt động du lịch của An Giang được phục hồi khả quan trong điều kiện bình thường mới.

Lung linh Thiên Cấm Sơn (ảnh: Nguyễn Nhậm)

Phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025: “…Phát huy mạnh mẽ thế mạnh về thương mại, dịch vụ và du lịch. Phát triển mạnh các loại hình dịch vụ du lịch,… Phát triển đồng bộ các loại hình du lịch tâm linh-sinh thái-nghỉ dưỡng. Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khuyến khích những loại hình văn hóa, giải trí về đêm… thu hút, giữ chân du khách…”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, với mục tiêu thực hiện hoàn thành các chương trình, kế hoạch xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch hằng năm do Ủy ban nhân dân tỉnh giao, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã đẩy mạnh nhiều giải pháp thiết thực, phát triển theo chiều sâu chất lượng, hiệu quả, bền vững, có thương hiệu và có sức cạnh tranh.

Trong đó, nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong ngành du lịch và trải nghiệm của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu, để đẩy mạnh phục hồi ngành du lịch, An Giang đang từng bước thực hiện chuyển đổi số, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và tận dụng sự phát triển của internet để đẩy mạnh tốc độc phát triển du lịch của địa phương. Giờ đây, việc ứng dụng công nghệ số trong du lịch đã trở thành điều tất yếu để đáp ứng nhu cầu của du khách, là công cụ để các đơn vị, doanh nghiệp thay đổi tư duy trong công tác quản lý, cũng như cách tiếp cận du khách, phương thức xây dựng, quảng bá và bán sản phẩm du lịch.  

Cổng thông tin điện tử checkinangiang.vn phục vụ có hiệu quả cho du khách khám phá An Giang

Để phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số, theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng với Sở Thông tin và Truyền Thông đã phối hợp  Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang triển khai xây dựng cổng thông tin điện tử (checkinangiang.vn) và ứng dụng di động dành cho du lịch thông minh nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch An Giang đến với du khách trong và ngoài nước. Website và ứng dụng cung cấp các tiện ích thông minh cho người dân và du khách khi muốn tìm hiểu về du lịch An Giang như: thông tin về các khu điểm du lịch; nơi lưu trú, các món ẩm thực đặc sắc; tin tức, sự kiện quan trọng; định vị điểm đến và chỉ đường cho du khách thông qua google map…

Đồng thời, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã và đang đang tích cực hoàn thiện triển khai các công việc cần thiết để vận hành hiệu quả, mang đến nhiều tiện ích hơn cho du khách, hỗ trợ du khách đến với An Giang thông qua tổng đài Hotline 0911 575 911, du khách có thể tìm hiểu và được tư vấn về thông tin du lịch An Giang trực tiếp thông qua fanpage Facebook “checkin An Giang”, triển khai các tiện ích trên website và ứng dụng thông minh như: tư vấn trực tuyến trên website; liên hệ đặt tour tuyến, khách sạn; mua sắm các sản phẩm, quà tặng du lịch trực tuyến; trải nghiệm du lịch An Giang thông qua các video clip thực tế ảo 360 độ và nhiều tiện ích khác.

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết, nắm bắt xu hướng toàn cầu khi thương mại điện tử đang ngày càng được ưa chuộng, để mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp du lịch, Trung tâm đã ký kết với Công ty TNHH Shopee hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại An Giang. Các doanh nghiệp du lịch An Giang được hỗ trợ, hướng dẫn mở các gian hàng trực tuyến trên Sàn giao dịch du lịch điện tử Shopee, cập nhật logo, thương hiệu và các giấy phép kinh doanh cần thiết theo từng loại hình dịch vụ. Hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức quản lý, vận hành gian hàng, cách đăng bán sản phẩm sao cho thu hút, dễ dàng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm, cũng như các phương thức gia tăng tương tác với người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại. Ứng dụng hiệu quả marketing online, giúp các sản phẩm thương mại An Giang được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn, nhanh hơn, tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.

Trong bối cảnh thị trường du lịch dần sôi động trở lại, ngành du lịch An Giang chủ động chuyển đổi số, tiếp cận và tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ du khách, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tiếp tục tăng cường kết nối hơn nữa giữa các doanh nghiệp, hiệp hội, địa phương, các quốc gia trong khu vực, tập trung hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, sửa sang cơ sở vật chất, thực hiện những giải pháp mở rộng, phát triển hơn nữa ngành du lịch trong bối cảnh mới một cách an toàn, linh hoạt, mạnh mẽ,… góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra./.

Duy Phan

Cổng Thông tin điện tử tỉnh An Giang - angiang.gov.vn